Cách xây dựng fanpage tốt cho trung tâm anh ngữ – tin học

các làm fanpage

Sức mạnh của mạng xã hội Facebook là điều không thể bàn cãi, bởi nó có thể kết nối hàng tỉ người trên thế giới trên một ứng dụng duy nhất. Đặc biệt, nếu xây dựng được một fanpage có chất lượng, các trung tâm có thể tạo ra một không gian ảo nơi người dùng có thể tương tác, chia sẻ những tài liệu cũng như cách học tiếng Anh hiệu quả, ngoài ra còn có thể giới thiệu về các khóa học được tổ chức thường xuyên tại trung tâm.

Fanpage là gì?

Sự xuất hiện của ứng dụng mạng xã hội Facebook đã có tác động rất lớn đến cuộc sống của con người hiện đại. Với hơn 2 tỉ thành viên, đây hiện là ứng dụng lớn nhất hành tinh vời hàng tỉ bài viết, hình ảnh, video và các nội dung khác được đăng tải mỗi ngày. Không chỉ kết nối người dùng với nhau, Facebook còn là một công cụ marketing cực kỳ hiệu quả thông qua tính năng tạo Fanpage của họ.

Hiểu một cách đơn giản, fanpage là trang được tạo ra từ tài khoản facebook của một cá nhân, tổ chức nào đó với mục đích tạo ra một cộng đồng có nhiều điểm chung, đó có thể là những người có cùng độ tuổi, giới tính, sở thích hay chỉ đơn giản là được… ai đó mời thích trang mà thôi. Có thể nói, khi tạo dựng được một fanpage với lượng thành viên đông đảo, việc quảng cáo trung tâm tiếng anh trong tương lai chắc chắn sẽ rất dễ thực hiện.

Nhận thức được vai trò và tầm quan trọng không thể chối cãi của việc tạo ra một trang cộng đồng chung, không ngạc nhiên khi rất nhiều cơ sở giảng dạy ngoại ngữ, tin học đã và đang sở hữu cho riêng mình một fanpage, chẳng hạn như fanpage của trung tâm đào tạo lập trình Bách Khoa NPower hiện đang sở hữu số lượt thích lên đến hơn 40 nghìn, một con số khá ấn tượng với một fanpage mới thành lập, đó chỉ là kết quả đặt được khi trung tâm đầu tư chăm chút cho trang Fanpage của mình.

Xem thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Làm thế nào để sở hữu một fanpage chất lượng?

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các cá nhân, tổ chức, rất nhiều doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ tạo fanpage và tăng số lượt thích (like) đã ra đời. Tuy nhiên, chất lượng thực sự của những trang cộng đồng này luôn là một dấu hỏi, bởi số lượt like ảo của các trang này là rất lớn.

Vậy, làm thế nào để tạo ra một trang mạng xã hội chất lượng với số lượt like đều là người dùng thực tế? Đây là nỗi trăn trở của rất nhiều doanh nghiệp, bởi số người dùng thích trang càng nhiều thì cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng càng lớn. Mặc dù vậy, việc này cũng không phải là quá khó khăn nếu bạn có những bí quyết riêng của mình.

Thông thường, ngay sau khi hoàn tất việc xây dựng fanpage, bạn sẽ có một khoản thời gian để thu hút người dùng đến với fanpage. Đây là một giai đoạn khá khó khăn do số người biết đến trang là chưa nhiều, người dùng Facebook sẽ không dễ dàng bấm thích một fanpage nào đó nếu nó không thực sự cung cấp cho họ những thông tin cần thiết.

Trên thực tế, ở thời gian đầu này bạn có thể mời những người bạn trong friendlist của mình like trang, bạn không cần phải quá quan trọng đến vấn đề có đúng đối tượng hay không, bởi bạn bè của các thành viên sẽ thấy thông tin về fanpage và nếu sản phẩm – dịch vụ của bạn thực sự đáp ứng được nhu cầu, họ sẽ tự động like fanpage thông qua viral.

Ngoài ra còn có một phương thức khác cũng được khá nhiều người dùng lựa chọn, đó là thực hiện một số bài viết cho sản phẩm – dịch vụ và tiến hành quảng cáo trả tiền để thu hút người xem thông qua Facebook Ads, đây là cách làm cũng được đánh giá rất cao vì nó tăng sức hút đáng kể cho fanpage của doanh nghiệp.

Khi đã có được một lượng người dùng thích trang kha khá, hãy đầu tư thật mạnh cho các nội dung tương tác trên fanpage, để khiến nó trở nên vô cùng sôi động và người dùng sẽ không “lãng quên” trang cộng đồng. Thỉnh thoảng, bạn cũng nên tổ chức một số mini game với các giải thưởng nho nhỏ để tăng tương tác từ những người thích trang.

Sau cùng, hãy tiến hành chọn lọc những đối tượng khách hàng tiềm năng cho sản phẩm, dịch vụ của mình bằng cách theo dõi các bình luận trên bài viết, sau đó hãy chat riêng hoặc lập nhóm để tiến hành tư vấn về các khóa học sắp khai giảng của trung tâm bạn có thể kết hợp với phần mềm quản lý trung tâm, trường học để theo dõi tốt hơn. Chắc chắn, nếu biết cách chăm chút kỹ lưỡng cho trang fanpage, bạn sẽ gặt hái được rất nhiều “quả ngọt” chỉ sau một thời gian ngắn.