Kinh nghiệm kinh doanh phân bón – thuốc trừ sâu

Kinh nghiệm kinh doanh phân bón - thuốc trừ sâu

Bạn đang muốn mở đại lý kinh doanh phân bón – thuốc trừ sâu nhưng chưa có kinh nghiệm, không biết bắt đầu từ đâu? Bạn lo lắng hàng nhập về không bán được? Không cạnh tranh được với các đại lý trong cùng địa phương? Đừng lo lắng, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tới bạn một số kinh nghiệm kinh doanh phân bón an toàn, tiết kiệm chi phí mà đem tới lợi nhuận cao.

Có nên kinh doanh phân bón – thuốc trừ sâu?

Kinh doanh phân bón, thuốc trừ sâu là một ngành nghề hấp dẫn nhiều người, nhất là trong bối cảnh Việt Nam, nông nghiệp vẫn là ngành kinh tế chính, chiếm tỷ lệ lớn trong cơ cấu ngành của đất nước. Trong nông nghiệp hiện đại, người nông dân ứng dụng nhiều sản phẩm khoa học công nghệ kỹ thuật, nhằm tăng năng suất lao động ngăn ngừa sâu bệnh, trong đó phải kể đến các loại phân bón – thuốc trừ sâu.

Với các vùng địa canh tác nông nghiệp điển hình, việc cung cấp các loại phân bón, thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) là một hướng kinh doanh giúp đem lại khoản lợi nhuận không nhỏ. Nhưng để có thể kinh doanh mặt hàng này, bạn cần trang bị cho mình đầy đủ kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm.

Kinh nghiệm kinh doanh phân bón – thuốc trừ sâu

Dưới đây là một số kinh nghiệm kinh doanh phân bón bạn cần biết:

Khảo sát thị trường và khách hàng tiềm năng

Muốn kinh doanh bất cứ mặt hàng gì, trước tiên bạn đều cần thực hiện bước khảo sát thị trường và đối tượng khách hàng tiềm năng. Việc khảo sát thị trường phân bón giúp bạn xác định được nhu cầu người dân, nguồn hàng tiềm năng, cách thức mua hàng và đầu ra cho sản phẩm.

Khảo sát thị trường, bà con nông dân

Trước tiên, bạn cần khảo sát khu vực bạn dự định kinh doanh, có bao nhiêu cửa hàng phân bón? Nhu cầu của khách hàng trong khu vực như nào? Bà con thường sử dụng các loại phân bón nào là phổ biến? 

Đồng thời, bạn đừng quên chú ý tới đối thủ cạnh tranh ở các khu vực lân cận, đối tượng khách hàng khu vực đó, quy mô cửa hàng, cách thức mua và phân phối sản phẩm. Liệu họ có đáp ứng tốt nhu cầu thị trường hay không?

Tất cả những khảo sát trên giúp bạn hiểu được khách hàng, nguồn cầu, sản phẩm chủ lực để tiến hành nhập hàng, bán hàng đáp ứng nhu cầu của đối tượng khách hàng.

Tìm hiểu về điều kiện kinh doanh phân bón – thuốc trừ sâu

Khác với nhiều sản phẩm kinh doanh, muốn buôn bán mặt hàng thuốc trừ sâu, phân bón, bạn cần hiểu rõ những điều kiện và quy định cụ thể trước khi hành nghề. Một số quy định về bán thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật như:

Điều kiện bán thuốc bảo vệ thực vật:

  • Ít nhất phải có văn bằng trung cấp trở lên chuyên ngành trồng trọt, bảo vệ thực vật, sinh học, sư phạm nông nghiệp hoặc giấy chứng nhận tham gia đào tạo lớp nghiệp môn về thuốc bảo vệ thực vật do Chi cục Bảo vệ thực vật cấp tỉnh, thành phố cấp.
  • Có chứng nhận sức khỏe do cơ quan y tế cấp Huyện trở lên cấp theo quy định.

Điều kiện để được kinh doanh phân bón - thuốc trừ sâu

Hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề bán thuốc trừ sâu (thuốc bảo vệ thực vật):

Bạn cần chuẩn bị một số chứng thủ tục hồ sau trước khi tham gia lớp đào tạo như:

  • Đơn đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề buôn bán thuốc trừ sâu (thuốc BVTV) theo mẫu
  • Bản sao bằng tốt nghiệp từ trung cấp trở nên các chuyên ngành liên quan
  • Giấy khám sức khỏe do cơ quan y tế có thẩm quyền cấp (từ cấp huyện trở lên)
  • 2 ảnh 4×6 thời hạn 6 tháng

Bên cạnh đó, để khách hàng có thể tin tưởng, bạn cần học hỏi thêm nhiều kiến thức về kỹ thuật canh tác cây trồng, các kiến thức về sản phẩm phân bón – thuốc bảo vệ thực vật thông qua lớp bồi dưỡng, tài liệu mạng, công ty phân phối,…

Sau khi học có chứng chỉ hành nghề, bạn có thể đăng ký kinh doanh theo hình thức kinh doanh hộ cá thể tại Phòng kế hoạch đầu tư huyện hoặc đăng ký doanh nghiệp tại Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh, thành phố.

Chuẩn bị vốn kinh doanh

Để kinh doanh phân bón – thuốc trừ sâu, vốn là một điều tất yếu không thể thiếu. Với loại hình kinh doanh mặt hàng này, bạn cần chuẩn bị một khoản vốn lớn, xác định rõ ràng thời gian ngâm vốn. Bởi người dân thường có thói quen mua phân bón và các sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật tới cuối mùa vụ thanh toán. Do đó, bạn cần chuẩn bị số vốn để quanh vòng.

Bạn cũng đừng quên tính toán chi tiết các chi phí từ địa điểm, chi phí đầu vào, chi phí dịch vụ cửa hàng, biển hiệu, quảng cáo online (marketing online nếu có), vốn dự trù trong thời gian đầu. 

Tìm kiếm mặt bằng kinh doanh

Với mặt hàng phân bón, bạn cần có một mặt bằng cụ thể. Hãy lựa chọn cửa hàng có mặt tiền, thuận lợi giao thông, gần khu canh tác nông nghiệp để thuận tiện buôn bán và đi lại. 

Tìm kiếm mặt bằng kinh doanh

Lưu ý: Khi xây dựng cửa hàng kinh doanh phân bón, thuốc trừ sâu, bạn cần thực hiện theo đúng quy định của địa phương, thực hiện đúng quy định pháp luật, đảm bảo việc kinh doanh diễn ra thuận lợi, an toàn cho người mua và người bán.

Tìm kiếm nguồn hàng, nhà phân phối uy tín

Việc tìm kiếm nguồn hàng không còn quá khó khăn, nhất là khi hiện nay có rất nhiều cơ sở phân phối phân bón, các sản phẩm bảo vệ thực vật. Tuy nhiên, hãy cần nhắc, tìm kiếm những đơn vị cung cấp phân bón uy tín, đảm bảo chất lượng, ổn định với mức giá tốt nhất.

Lựa chọn công ty phân bón cung cấp hàng

Đặc biệt, nếu bạn mới kinh doanh, vốn còn hạn chế, hãy bắt đầu từ quy mô nhỏ, chọn lựa chọn đại lý lớn cung cấp đa dạng mặt hàng, nhà phân phối có chính sách tốt để nhập hàng giá tốt, phong phú, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong khu vực.

Một đơn vị công ty cung cấp phân bón uy tín cần có đủ 3 yếu tố sau:

  • Cơ sở kinh doanh am hiểu kiến thức về phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, có dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực này.
  • Các sản phẩm phân bón, hóa chất, thuốc bảo vệ thực vật cần có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có chứng nhận kiểm duyệt và giấy phép lưu hành từ cơ quan có thẩm quyền.
  • Công ty phân phối phân bón, thuốc trừ sâu cần cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm cho khách hàng, tư vấn, hướng dẫn kỹ càng cách sử dụng, bảo quản.

Với những tiêu chí trên chúng tôi tiến cử bạn tìm tời công ty phân bón Hà Lan để có thể tìm được nguồn hàng uy tín, liên tục với nhiều chính sách giảm giá, chất lượng phân đảm bảo.

Bên cạnh những yếu tố trên, bản thân chủ kinh doanh phân bón – thuốc trừ sâu cần chủ động tự giác bồi dưỡng nghiệp vụ bán hàng, củng cố các kiến thức cần thiết hỗ trợ việc kinh doanh buôn bán thuận lợi, chiếm được lòng tin từ khách hàng, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.