abctech March 12, 2018

Trong thời buổi công nghệ thị trường ngày càng phát triển, có rất nhiều cách thức để quảng cáo sản phẩm thương hiệu của mình đến thị trường tiêu thụ. Và Facebook là sự lựa chọn của rất nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên không phải chiến dịch quảng cáo nào trên Facebook cũng đạt hiệu quả. Sau đây là những sai lầm khi quảng cáo Facebook. 

Thiếu những từ ngữ kêu gọi hành động (Call-to-Action)

Các nhà quảng cáo thường không thật sự chú ý đến thông điệp cần phải truyền có thể vì do quảng cáo quá ít kí tự. Sai lầm của một số marketer là tập trung vào mô tả sản phẩm hay dịch vụ của mình mà thiếu những từ ngữ kêu gọi dẫn đến hành động.

1.-thiếu-từ-ngữ-kêu-gọi-hành-động-2
thiếu-từ-ngữ-kêu-gọi-hành-động

Đây là một trong những sai lầm khi quảng cáo Facebook. Phần lớn các nhà chạy quảng cáo cho rằng khách hàng sẽ click vào mẫu quảng cáo khi họ đọc những đoạn mô tả về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Tuy nhiên điều này không thực sự đúng.

Chọn sai hình thức quảng cáo

Có rất nhiều loại hình quảng cáo khác nhau mà Facebook cung cấp như (Page Like, Post Engagement, Install apps…) để giúp các nhà quảng cáo có thể chọn những hình thức hiệu quả nhất. Mặc dù có hơn 40 loại hình quảng cáo để lựa chọn nhưng vẫn có người chọn sai hình thức quảng cáo so với mục đích của chiến dịch. Đây chính là một trong những sai lầm khi quảng cáo facebook.

chọn-sai-đối-tượng-quảng-cáo-3

Thiếu nội dung có giá trị

Có một thực tế là con người luôn muốn nhiều hơn, nếu doanh nghiệp có thể cũng cấp nhiều hơn những gì liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của mình cho người dùng thì không có lý do gì khách hàng lại không theo dõi và tương tác với doanh nghiệp.

Tuy nhiên, hầu hết do những sai lầm khi quảng cáo Facebook không thành công như mong đợi vì không truyền đạt đến khách hàng thông tin có giá trị về doanh nghiệp và sản phẩm.

 Spam

 Khi tạo quảng cáo trên Facebook nhiều doanh nghiệp quên mất không kiểm tra lại xem mình truyền đạt nội dung gì đến khách hàng. Lỗi thường gặp là cố gắng đưa quá nhiều chữ hoặc những hình ảnh không phù hợp vào quảng cáo. Những thông tin không phù hợp này có thể gây phản tác dụng, trở thành spam trong mắt người dùng.

Thay vì chỉ cung cấp tên công ty hoặc tên sản phẩm thông thường thì bạn có thể làm phần headline thật thú vị, bắt mắt. Phải chắc chắn các là hình ảnh sử dụng trong quảng cáo phải liên quan đến chiến dịch và thu hút sự chú ý của người xem ngay lập tức cho dù được hiển thị ở kích thước nhỏ. Bên cạnh đó, nội dung trong mẫu quảng cáo cũng phải thật thu hút với một lời kêu gọi tương tác hay và phù hợp.

 Không thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo:

 Không ai có thể chắc chắn mẫu quảng cáo của mình sẽ hoạt động tốt và tối ưu nhất cả. Vì lẽ đó bạn cần tạo nhiều mẫu quảng cáo và chạy thử nghiệm chúng, từ đó rút ra mẫu quảng cáo nào hoạt động tốt nhất. Những  thay đổi nhỏ trong hình ảnh, từ ngữ hay hình thức quảng cáo trên Facebook cũng có thể đem đến một kết quả hoàn toàn khác cho chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp. Một nhà quảng cáo tài năng, thông minh là người biết tạo nhiều chiến dịch quảng cáo khác nhau, sử dụng những từ ngữ, hình ảnh, đối tượng khác nhau . Đầu tiên bạn nên dành ít chi phí để chạy thử quảng cáo, cho đến khi mẫu  quảng cáo nào đem lại nhiều Click, Reach, Like….thì đầu tư với  chi phí tối ưu nhất. Việc không thử nhiều mẫu quảng cáo là một trong những sai lầm khi quảng cáo Facebook mà nhiều người mắc phải.

thiếu-nội-dung-có-giá-trị

Sai đối tượng mục tiêu:

 Có một sai lầm khi quảng cáo Facebook mà không ít doanh nghiệp gặp phải là nội dung tốt nhưng sai đối tượng. Một khi quyết định sử dụng Facebook Page là một kênh để phát triển kinh doanh, doanh nghiệp cần bố trí nhân sự nghiên cứu Page insight kỹ lưỡng để hiểu được fan của mình là ai, họ tập trung ở độ tuổi nào, họ thích gì và phương thức tiếp cận họ tốt nhất để từ đó lên kế hoạch tạo ra một chiến dịch quảng cáo hấp dẫn và đúng với đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp.

Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ đến các bạn những sai lầm khi chạy quảng cáo Facebook. Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn tránh được những sai lầm trong quá trình quảng bá sản phẩm của mình trên Facebook. Chúc các bạn thành công trong lĩnh vực này .

 

 

Leave a comment.

Your email address will not be published. Required fields are marked*