Trong thời buổi công nghệ thị trường ngày càng phát triển, có rất nhiều cách thức để quảng cáo sản phẩm thương hiệu của mình đến thị trường tiêu thụ. Và Facebook là sự lựa chọn của rất nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên không phải chiến dịch quảng cáo nào trên Facebook cũng đạt hiệu quả. Sau đây là những sai lầm khi quảng cáo Facebook.

Quảng cáo Facebook là gì?

Quảng cáo FB là một trong những dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện quảng cáo online trên nền tảng facebook, với sự hỗ trợ từ đội ngũ lập trình viên ủa Facebok, nền tảng quảng cáo, tiếp thị này ngày càng phổ biến và được nhiều doanh nghiệp triển khai cho những chiến dịch quảng cáo của mình.

Quảng cáo Facebook Ads là gì?
Quảng cáo Facebook Ads là gì?

Cách thức mà Facebook thực hiện quảng cáo

Không giống như dịch vụ quảng cáo Google Ads, nền tảng Facebook Ads không dựa vào những từ khóa mà người dùng cung cấp mà phụ thuộc vào những đặc điểm do người dùng cung cấp cho bộ máy của Facebook, thông thường khách hàng muốn quảng cáo FB thì cần cho các công cụ của họ biết về đặc điểm của đối tượng khách hàng, ví dụ bạn nhắm đến đối tượng khách hàng là nam, độ tuổi từ 18-40 thì quảng cáo của bạn chỉ hiển thị với những người đó điều kiện phụ hợp với bạn miêu tả, Facebook dựa vào thông tin mà họ thu thập từ người dùng để xác định các đặc điểm sinh trắc học.

Những sai lầm đáng tiếc khi chạy quảng cáo Facebook mà bạn có thể đang mắc phải

Thiếu những từ ngữ kêu gọi hành động (Call-to-Action)

Các công ty quảng cáo hay các công ty SEO thường không thật sự chú ý đến thông điệp cần phải truyền tải hoặc có thể vì do quảng cáo quá ít kí tự nên không thể thể hiện một cách tốt nhất. Sai lầm của một số marketer là tập trung vào mô tả sản phẩm hay dịch vụ của mình mà thiếu những từ ngữ kêu gọi dẫn đến hành động.

1.-thiếu-từ-ngữ-kêu-gọi-hành-động-2
thiếu-từ-ngữ-kêu-gọi-hành-động

Đây là một trong những sai lầm khi quảng cáo Facebook. Phần lớn các nhà chạy quảng cáo cho rằng khách hàng sẽ click vào mẫu quảng cáo khi họ đọc những đoạn mô tả về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Tuy nhiên điều này không thực sự đúng với thực tế hiện tại, bởi hiện nay khách hàng có rất nhiều lựa chọn khi tham gia vào các trang bán hàng online hay các trang mạng xã hội, chính vì vậy mà khi học đọc phần mô tả của bản những không thể hấp dẫn được họ hoặc thiết những CTA thì có thể họ sẽ bỏ qua và lựa chọn một dịch vụ khác, như vậy là bạn đã mất đi những khách hàng lẽ ra là của mình.

Chọn sai hình thức quảng cáo

Có rất nhiều loại hình quảng cáo khác nhau mà Facebook cung cấp như (Page Like, Post Engagement, Install apps…) để giúp các nhà quảng cáo có thể chọn những hình thức hiệu quả nhất. Mặc dù có hơn 40 loại hình quảng cáo để lựa chọn nhưng vẫn có người chọn sai hình thức quảng cáo so với mục đích của chiến dịch. Đây chính là một trong những sai lầm khi quảng cáo facebook.

chọn-sai-đối-tượng-quảng-cáo-3

Bạn cần xác định được mặt hàng của mình kinh doanh là gì, phân khúc thị trường và hướng đến những khách hàng tiềm năng theo những đặc điểm mô tả, ngoài ra chi phí cho một dự án quảng cáo cũng rất quan trọng, bởi nếu như bạn đầu tư chạy những quảng cáo giá cao, có thể bạn sẽ phải đối mặt với việc hết kinh phí cho dự án trước khi kịp nhận được kết quả mong đợi.

Thiếu nội dung có giá trị

Có một thực tế là con người luôn muốn nhiều hơn, nếu doanh nghiệp có thể cũng cấp nhiều hơn những gì liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của mình cho người dùng thì không có lý do gì khách hàng lại không theo dõi và tương tác với doanh nghiệp.

Tuy nhiên, hầu hết do những sai lầm khi quảng cáo Facebook không thành công như mong đợi vì không truyền đạt đến khách hàng thông tin có giá trị về doanh nghiệp và sản phẩm mà chỉ truyền đạt những thông tin giả, nhằm giật tít để thu hút khách hàng.

Spam

 Khi tạo quảng cáo trên Facebook nhiều doanh nghiệp quên mất không kiểm tra lại xem mình truyền đạt nội dung gì đến khách hàng. Lỗi thường gặp là cố gắng đưa quá nhiều chữ hoặc những hình ảnh không phù hợp vào quảng cáo. Những thông tin không phù hợp này có thể gây phản tác dụng, trở thành spam trong mắt người dùng.

Spam nội dung.
Spam nội dung là một trong những lỗi thường mắc phải.

Thay vì chỉ cung cấp tên công ty hoặc tên sản phẩm thông thường thì bạn có thể làm phần headline thật thú vị, bắt mắt. Phải chắc chắn các là hình ảnh sử dụng trong quảng cáo phải liên quan đến chiến dịch vụ và thu hút sự chú ý của người xem ngay lập tức cho dù được hiển thị ở kích thước nhỏ. Bên cạnh đó, nội dung trong mẫu quảng cáo cũng phải thật thu hút với một lời kêu gọi tương tác hay và phù hợp.

Không thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo:

 Không ai có thể chắc chắn mẫu quảng cáo của mình sẽ hoạt động tốt và tối ưu nhất cả. Vì lẽ đó bạn cần tạo nhiều mẫu quảng cáo và chạy thử nghiệm chúng, từ đó rút ra mẫu quảng cáo nào hoạt động tốt nhất. Những thay đổi nhỏ trong hình ảnh, từ ngữ hay hình thức quảng cáo trên Facebook cũng có thể đem đến một kết quả hoàn toàn khác cho chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp. Một nhà quảng cáo tài năng, thông minh là người biết tạo nhiều chiến dịch quảng cáo khác nhau, sử dụng những từ ngữ, hình ảnh, đối tượng khác nhau . Đầu tiên bạn nên dành ít chi phí để chạy thử quảng cáo, cho đến khi mẫu  quảng cáo nào đem lại nhiều Click, Reach, Like….thì đầu tư với  chi phí tối ưu nhất. Việc không thử nhiều mẫu quảng cáo là một trong những sai lầm khi quảng cáo Facebook mà nhiều người mắc phải.

thiếu-nội-dung-có-giá-trị

Sai đối tượng mục tiêu:

 Có một sai lầm khi quảng cáo Facebook mà không ít doanh nghiệp gặp phải là nội dung tốt nhưng sai đối tượng. Một khi quyết định sử dụng Facebook Page là một kênh để phát triển kinh doanh, doanh nghiệp cần bố trí nhân sự nghiên cứu Page insight kỹ lưỡng để hiểu được fan của mình là ai, họ tập trung ở độ tuổi nào, họ thích gì và phương thức tiếp cận họ tốt nhất để từ đó lên kế hoạch tạo ra một chiến dịch quảng cáo hấp dẫn và đúng với đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp.

Không tạo được dấu ấn thương hiệu riêng – dễ lẫn với các thương hiệu khác

Trong thời buổi mà nền kinh tế cạnh tranh gay gắt như hiện nay, thật khó để bạn có thể đứng vững nếu như không thể xây dựng được thương hiệu riêng cho mình, một thương hiệu chung chung quá phổ biến có thể khiến khách hàng bỏ qua vì không để lại ấn tượng gì, hoặc thậm chí là tệ hơn là khách hàng của bạn có thể lẫn lộn với những thương hiệu lớn khác, điều đó thật sự không tốt vì có thể khách hàng của bạn sẽ trở thành khách hàng của đối thủ. Để khẳng định thương hiệu của mình, bạn nên tạo logo riêng, đăng ký thương hiệu, đồng thời có thể đặt làm con dấu riêng tại khắc dấu mai vàng, một cách hiệu quả giúp doanh nghiệp của bạn không thể nào bị lẫn với những công ty, doanh nghiệp khác, đồng thời cũng giúp khách hàng thêm phần tin tưởng về doanh nghiệp, uy tín thương hiệu cũng được nâng lên.

Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ đến các bạn những sai lầm khi chạy quảng cáo Facebook. Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn tránh được những sai lầm trong quá trình quảng bá sản phẩm của mình trên Facebook. Quảng cáo FB Ads là một nền tảng thật sự hữu ích cho những doanh nghiệp muốn quảng cáo, nếu như bạn đang muốn tìm kiếm khách hàng trên Facebook hoặc đối tượng khách hàng của bạn phần lớn trên mạng xã hội này, hãy thử ngay những dịch vụ quảng cáo của FB để tìm kiếm họ. Chúc các bạn thành công trong lĩnh vực này .