Facebook vài năm trở lại đây trở thành một thị trường tiềm năng cho các nhà đầu tư kinh doanh và quảng bá thương hiệu tới rộng rãi khách của mình. Đặc biệt, các công ty du lịch cũng không thể đứng ngoài xu hướng này. Nhưng làm sao để bán tour du lịch trên Facebook hiệu quả, thu về nguồn lợi nhiều nhất? Bài viết dưới đây của Mona Media sẽ chia sẻ cho bạn những thông tin hữu ích.
Hiểu rõ tiềm năng của mạng xã hội Facebook
Các công ty du lịch muốn kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội nổi tiếng như Facebook cần hiểu rõ và thị trường này.
Nếu Trung Quốc có weibo, Hàn Quốc có Line, Singapore và Ấn Độ chuộng WhatsApp thì Facebook chính là trang mạng được người Việt sử dụng rộng rãi nhất.
Theo thống kê, Việt Nam đứng thứ 7 trong top 10 quốc gia sử dụng mạng xã hội Facebook nhiều nhất trên thế giới, chiếm tới 58 triệu người dùng vào quý I/2018. Cũng theo thống kê này, Hootsuite và We Are Social đánh giá xu hướng sử dụng Facebook ngày một tăng trong tương lai, mà một phần lý do lớn đó là sự tăng lên của các sản phẩm điện thoại smartphone. Bởi vậy, sẽ là điều vô cùng lãng phí và tụt hậu nếu bạn không biết khai thác mạnh kênh thị trường màu mỡ này.
Nắm bắt xu hướng người dùng để bán tour du lịch trên Facebook hiệu quả
Theo kinh nghiệm của Mona Media trong quá trình trải nghiệm, nghiên cứu đánh giá phát triển cho khách hàng thì việc tìm hiểu xu hướng người dùng Facebook là vô cùng cần thiết.
Khách hàng thường vào ứng dụng nào? Tương tác như thế nào? Yêu thích hay bắt trend gì?,… Đối với ngành du lịch, Facebook là một kênh chiếm ưu thế ở hầu hết các giai đoạn của chuyến du lịch. Tại đây khách hàng có thể tìm hiểu về các địa điểm du lịch, các đơn vị bán tour du lịch online, các chương trình tour, review khách hàng về các trải nghiệm dịch vụ du lịch,… khách hàng tương lai của bạn có thể tìm thấy mọi thứ họ cần trước trong thậm chí là sau chuyến đi thông qua các bài chia sẻ, hình ảnh, video, comment, review,…
Có thể thấy, Facebook không hẳn là một kênh book tour online mà là nền tảng bán hàng, marketing online hiệu quả. Nơi đây hỗ trợ bạn tối ưu sự hiện diện đối với khách hàng tiềm năng, xây dựng đối tượng khách hàng, quảng bá thương hiệu và tiếp cận khách hàng để chuyển đổi thành đơn hàng thực sự.
Nội dung truyền tải quyết định hiệu quả bán tour du lịch trên Facebook
Nếu bạn hỏi đâu là yếu tố quyết định phần lớn thì đó chính là Nội dung bạn muốn truyền tải. Nội dung cập nhật thường xuyên, hữu ích sẽ là vũ khí lợi hại giúp bạn thu hút và tiếp cận gần hơn với các khách hàng có nhu cầu mua tour du lịch.
Bởi vậy, bạn cần quan tâm chăm chút về nội dung, câu từ, giọng điệu câu văn, các hình ảnh và video về dịch vụ tour đi kèm sao cho thật cuốn hút và kích thích hành động “muốn đi chơi” của khách hàng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên đăng tải những chia sẻ hữu ích về các tin tức du lịch, ẩm thực du lịch, review khách hàng, các hoạt động, thành tựu của công ty để tăng sự tin cậy và cung cấp thông tin có ích cho khách hàng.
Đồng thời, bạn cũng nên hoạt động một cách tích cực trên mạng xã hội bằng cách: thường xuyên tham gia thảo luận, sử dụng nhiều hình thức để tương tác với khách hàng như livestream, tạo hội nhóm, tổ chức hội thảo online với đối tác,…
Tôn trọng và ghi nhận các đánh giá của khách hàng để điều chỉnh
Không ít đơn vị, nhà kinh doanh thường xem nhẹ những đóng góp của khách hàng. Đây là yếu tố vô cùng cần thiết góp phần giúp các doanh nghiệp ngày một hoàn thiện và phát triển hơn.
Những ý kiến đóng góp về dịch vụ của những khách hàng trực tiếp trải nghiệm cho bạn biết bạn có chỗ nào đã làm tốt, chỗ nào chưa tốt? Khách hàng bạn thích cái gì và không thích cài gì? Điều đó giúp bạn ngày một nâng cao chất lượng dịch vụ đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng, đem tới hiệu quả kinh doanh cao hơn.
Kết hợp bán hàng trên Facebook và website bán tour du lịch
Bên cạnh việc khai thác lợi thế từ các kênh mạng xã hội như Facebook, bạn đừng quên khai thác nền tảng website. Nếu Facebook là nơi giúp bạn tiếp cận với số lượng khách hàng đông đảo trên nhiều khu vực thì website lại được đánh giá là “ngôi nhà” của một công ty du lịch.
Tại website, bạn không chỉ cung cấp cho khách hàng đầy đủ các thông tin cần biết về một doanh nghiệp chính thống, bạn còn đem tới cho khách hàng những thông tin về dịch vụ, sản phẩm một cách ổn định và rõ ràng nhất.
Tại sao lại nói như vậy? Chúng ta làm một so sánh đơn giản như này. Thường khi đăng tải nội dung, video, hình ảnh sản phẩm trên Facebook, theo thời gian từng ngày, số lượng tương tác tăng lên, các bài đăng của bạn sẽ bị đẩy lùi xuống dần. Bạn sẽ khó khăn trong việc tìm kiếm, hầu như sẽ vào trang và lướt xuống thật lâu một page nếu muốn tìm kiếm nội dung cũ hay địa điểm đăng tải rất lâu trước đó.
Nhưng khách với bán tour du lịch trên Facebook, tại website, người dùng sẽ dễ dàng tìm kiếm dựa vào công cụ tìm kiếm, từ khóa tìm kiếm một cách nhanh chóng hơn.
Không những thế, Facebook còn có khá nhiều chính sách hoạt động, ngày càng có nhiều chính sách thắt chặt hoạt động đối với các doanh nghiệp hoạt động trên Facebook, tạo rào cản nữa cho các đơn vị. Khả năng bị hack, mất hoặc bị xóa nick, trang Facebook vô cùng cao. Trong khi đó với việc thiết kế web du lịch bảo mật cao tại các công ty uy tín thì rất ít khi xảy ra tình trạng này.
Những so sánh đơn giản trên cho thấy, dù Facebook khá hiệu quả giúp bạn bước tiến gần hơn tới bên khách hàng thì bạn cũng cần có một “bến đỗ” ổn định. Và website chính là sự lựa chọn hoàn hảo, nơi xây dựng niềm tin khách hàng vững chắc hơn, giúp bạn phát triển lâu hơn với những bước tiến dài trong tương lai.
Hi vọng với những chia sẻ trên đây về kinh nghiệm bán tour du lịch trên Facebook sẽ đem tới cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Bên cạnh đó, nếu bạn đang có nhu cầu xây dựng website du lịch, hãy liên hệ ngay với Mona Media để được hỗ trợ tốt hơn.