Từ khóa đuôi dài là gì

Từ khóa đuôi dài là gì? Cách tìm từ khóa đuôi dài

Để có thể thực hiện công việc tối ưu hoá nội dung, chúng ta ai cũng hiểu được từ khoá chính là một trong những yếu tố quan trọng của việc tối ưu hoá nội dung, thúc đẩy việc xếp thứ hạng của website. Trong đó từ khóa đuôi dài là gì cũng quan trọng không kém.

Long tail keywords có mức cạnh tranh thấp, bám sát với ý định tìm kiếm của người dùng internet và có tỷ lệ chuyển đổi cao. Đó là lý do những ai nắm công việc làm SEO nên giành thời gian và công sức để tập trung vào việc tìm kiếm, nghiên cứu những long tail keywords hợp lý khi triển khai các chiến dịch SEO.

Từ khóa đuôi dài là gì?

Từ khóa đuôi dài là gì? Là các cụm từ được tìm kiếm thường sẽ có 3 chữ trở lên. Chính vì chúng dài hơn những từ khoá thông thường nên sẽ có lượng tìm kiếm và mức độ cạnh tranh không cao. Trên thực tế, xu hướng tìm kiếm thông tin thông qua việc sử dụng giọng nói càng ngày nhiều đã khiến cho từ khóa đuôi dài trở nên thịnh hành hơn bao giờ hết. Vậy một từ khoá đuôi dài sẽ trông như thế nào? Bên dưới là vài ví dụ về từ khóa đuôi dài để bạn dễ hình dung hơn.

Từ khoá đuôi dài là gì?

Đây là biểu đồ nghiên cứu 1.9 tỷ từ khoá được thống kê từ cơ sở dữ liệu của Ahref.

biểu đồ nghiên cứu 1.9 tỷ từ khoá được thống kê từ cơ sở dữ liệu của Ahref.

Theo Ahref: hiện có 92% số từ khoá hiện nay sở hữu 10 hoặc ít hơn 10 lượt truy cập trong mỗi tháng. Các từ khoá có lượng tìm kiếm thấp như trên đa số đều là từ khoá đuôi dài. Những từ khoá đuôi dài dù có lượng tìm kiếm (search volume) khá ít, tuy nhiên lại có tỉ lệ nhấp vào trang cao, tỷ lệ chuyển đổi ổn định. Các website có độ tuổi thấp, cung cấp ít nội dung thì chắc chắn có thể sử dụng các từ khoá đuôi dài này nhằm cạnh tranh TOP trên Google.

Tại sao các từ khoá đuôi dài lại quan trọng với SEO?

Mức độ cạnh tranh

Mức độ cạnh tranh

Để đạt được các xếp hàng tốt, các SEO-er luôn ưu tiên từ khoá đuôi dài trong những chiến thuật thực hiện SEO của mình.

Giả sử để có thể được xếp hạng TOP 1 trên Google cùng từ khoá “từ khoá đuôi dài”, thì việc này đồng nghĩa với việc bạn buộc phải vượt qua tổng cộng 5.950.000 website còn lại, và việc đó thì không hề đơn giản nếu như bạn chỉ mới bắt đầu thực hiện SEO.

Vậy từ khoá đuôi dài của ví dụ đã đề cập ở trên thì sao?

Vậy từ khoá đuôi dài của ví dụ đã đề cập ở trên thì sao?

Việc bạn làm là có thay đổi một chút, sau đó chọn từ khoá đuôi dài thích hợp, bạn sẽ thấy thứ hạng của mình tăng lên đáng kể so với các đối thủ khác. Đó là sự khác biệt của từ khoá đuôi dài khi thực hiện SEO. Nếu bạn biết cách chọn chiến thuật thích hợp cho mình thì bạn không cần phải cạnh tranh với các “ông lớn” nữa nhưng vẫn đạt được một vị trí tốt.

Ngoài việc cạnh tranh, có một điều mà những công ty, doanh nghiệp và các SEO-er vô cùng chú trọng, đó là: tỷ lệ chuyển đổi.

Tỷ lệ chuyển đổi

Thống kê cho biết rằng cứ khoảng 100 người thì sẽ có trung bình 36 người sẽ mua sản phẩm khi nhấp vào từ khoá đuôi dài. Có thể thấy được, 36% là tỉ lệ cực kì cao trong chuyển đổi trong kinh doanh những mặt hàng cũng như cung cấp dịch vụ trên website.

Cách tìm từ khoá đuôi dài

Tầm quan trọng của từ khoá đuôi dài lớn như vậy. Nhưng làm sao ta có thể xác định được những từ khoá đuôi dài có thích hợp và kiên quan với mình hay không? Sau đây sẽ là một số gợi ý cho bạn tham khảo.

1. Gợi ý của Google

Một đặc điểm của Google đó là luôn đưa ra các cụm từ liên quan khi người dùng đang nhập từ khoá tìm kiếm bất kỳ nào đó. Ví dụ: “Giày nam giá rẻ”. Google sẽ lập tức trả về cho bạn các gợi ý đi kèm với kết quả. Vị trí của chúng nằm ở phía dưới trang SERP (Search Engine Results Page).

Gợi ý của Google

Bên cạnh đó, bạn có thể nhấp trực tiếp vào từ khoá nhằm tìm cho mình các từ khoá đuôi dài ở ngách thị trường sâu hơn, hoặc là để kiểm tra về mức độ tiềm năng của nó. Ví dụ khi bấm vào: “Giày nam giá rẻ dưới 200k” trong gợi ý ở trên.

Ví dụ khi bấm vào: "Giày nam giá rẻ dưới 200k" trong gợi ý ở trên.

Trên hình ảnh, bạn có thể thấy với hơn 343.000 kết quả. Chỉ cần bạn chọn đúng hướng đi, bạn hoàn toàn có thể cạnh tranh được trong ngách giày nam này.

Để thực hiện được việc lấy số lượng lớn từ khoá Google gợi ý, dưới đây là hướng dẫn cách mà bạn có thể làm:

  • Bước 1: Truy cập Google
  • Bước 2: Sao chép tất cả phần tìm kiếm có liên quan bằng cách kéo chuột bôi đen.

Sao chép tất cả phần tìm kiếm có liên quan bằng cách kéo chuột bôi đen.

  • Bước 3: Truy cập keywordtoolaz.com
  • Trong Keywordtoolaz., dán vào mục List Your Keywords.

Keywordtoolaz cho bạn quyền sử dụng những tính năng miễn phí bao gồm:

  • Loại bỏ các từ khoá trùng lặp
  • Chuyển từng dòng trở thành dấu phẩy
  • Dọn dẹp những từ khoá (Cookie lưu trữ)
  • Xuất ra Excel
  • Công cụ Youtube Tags Free

2. Google autocomplete

Google Autocomplete hỗ trợ bạn cho việc tìm kiếm từ khoá dài một cách trực tiếp.

Đây là cách lấy từ khoá gợi ý từ Google một cách cực kì dễ dàng.

  • Bước 1: Truy cập Google
  • Bước 2: Nhập từ khoá bạn muốn tìm (Gợi ý: bạn có thể phối hợp theo chữ cái để nhận về nhiều kết quả hơn)

Nhập từ khoá bạn muốn tìm (Gợi ý: bạn có thể phối hợp theo chữ cái để nhận về nhiều kết quả hơn)

  • Bước 3: Nhấp vào: “Báo cáo các gợi ý không phù hợp”. Ở vị trí này, bạn có thể sao chép từ khoá một cách nhanh chóng.

Từ khoá đuôi dài mặc dù có tính cạnh tranh thấp, tuy nhiên nếu biết cách sử dụng chúng thì bạn sẽ dễ dàng đạt được TOP cao trên Google.

Từ khoá đuôi dài mặc dù có tính cạnh tranh thấp, tuy nhiên nếu biết cách sử dụng chúng thì bạn sẽ dễ dàng đạt được TOP cao trên Google.  ABCTech hy vọng sau bài viết này bạn đã có thể hiểu hơn về khái niệm cũng như lợi ích của việc sử dụng từ khoá đuôi dài trong SEO. Ngoài ra bạn đã có cho mình một vài cách gợi ý làm sao tìm được từ khoá đuôi dài hiệu quả và nhanh chóng. Chúc bạn thành công!

Có thể bạn sẽ thích

Bài viết phổ biến