Keywordtool là gì? Hướng dẫn sử dụng Keywordtool

Keywordtool hay còn được gọi là công cụ phân tích từ khóa là một công cụ không thể thiếu đối với SEO, content creator hoặc chủ doanh nghiệp. Với việc phân tích từ khóa sẽ giúp họ biết khách hàng tiềm năng đang có sự quan tâm về các thông tin, sản phẩm hoặc dịch vụ nào. Từ đó đặt ra những chiến lược phát triển nội dụng và website phù hợp nhất đối với từng doanh nghiệp.

Vậy phân tích từ khóa như thế nào? Bằng công cụ gì? là chủ đề luôn được quan tâm. Chính vì lí do đó, các bạn nên tìm hiểu qua công cụ Keywordtool.io giúp việc phân tích từ khóa trở nên đơn giản hơn và tiết kiệm thời gian. Vậy công cụ KeywordTool là gì? Phân tích từ khóa như thế nào?

Keywordtool.io là gì?

keywordtool là gì?

Keywordtool.io là công cụ hỗ trợ cho SEO hay các nhà phát triển nội dung có thể dễ dàng phân tích hàng ngàn từ khoá dịch vụ cũng như sản phẩm liên quan đến lĩnh vực của mình. Từ đó tạo ra những nội dung thu hút phù hợp với các khách hàng tiềm  năng trên các nền kênh như: Google, Amazon, Aliexpress, Ebay và cũng như các trang mạng xã hội như Tiktok, Instagram, Facebook, Twitter, Youtube.

Cách thức hoạt động của Keywordtool

Keywordtool.io là công cụ nghiên cứu từ khóa trực tuyến miễn phí sử dụng Google Autocomplete để tạo hàng trăm từ khóa đuôi dài có liên quan cho bất kỳ chủ đề nào.

Công cụ Keywordtool mang đến 3 tính năng chính cho bạn bao gồm: Tìm kiếm và phân tích từ khóa, phân tích đối thủ cạnh tranh và kiểm tra lượt tìm kiếm của từ khóa.

Tìm kiếm và phân tích từ khóa

  • Đây là tính năng được nhiều người dùng quan tâm và sử dụng nhiều nhất của Keyword Tool. Bằng cách nhập từ khóa đang được quan tâm và cần tham khảo vào ô tìm kiếm, lựa chọn nền tảng cần tìm kiếm (Google/Youtube/Amazon..) và khu vực tìm kiếm. Người dùng sẽ được trả về với kết quả các chỉ số về từ khóa bao gồm:
  • Keyword: Gợi ý các từ khóa liên quan. Số lượng từ khóa mà người dùng đang tìm kiếm đều sẽ tăng mỗi ngày, vì vậy công cụ Keywordtool.io sẽ gợi ý cho bạn thêm nhiều từ khóa xoay quanh từ khóa chính.
  • Search Volume: Cung cấp cụ thể và chính xác số lượng người dùng tìm kiếm từ khóa đó trong một tháng. Đây là lượng truy cập (Traffic) một tháng tiềm năng của bạn.
  • Trend: Xu hướng và nhu cầu của người dùng trong vòng một năm hay nửa năm cũng có sự thay đổi. Điều đầu tiên bạn cần chắc chắn đó là có người mua trước khi nhập hàng về để bán.
  • CPC: Mức chi phí để bạn đẩy mạnh và tăng thứ bậc tìm kiếm của từ khóa.
  • Competition: Mức độ được phân tầng từ dễ 0 – khó 100 của từ khóa đó. Càng ở mức độ khó cao thì lượng bài viết và quảng cáo của bạn càng nhiều để tăng thứ hạng cho từ khóa đó.

Ngoài ra, bạn có thể quan sát thêm các mục khác trong công cụ như:

  • Tổng số lượng tìm kiếm của từ khóa (Total Search Volume): Từ khóa được xem là ổn nếu có lượt tìm kiếm trên 1000.
  • Xu hướng từ khóa trung bình (Average Trend).
  • Chi phí từ khóa trung bình (Average CPC).
  • Mức độ cạnh tranh trung bình so với các đối thủ (Average Competition).
  • Thời gian: đây là bảng thống kê về sự biến động lượt tìm kiếm từ khóa trong khoảng thời gian 12 tháng.

Bên cạnh các từ khóa gợi ý, Keywordtool.io còn bổ sung thêm 2 mục là từ khóa liên quan và câu hỏi liên quan đến từ khóa là Related Keywords và Questions

  • Related Keywords: Gồm các từ khóa mà khách hàng thường có xu hướng tìm kiếm chung hoặc có chứa từ khóa mà bạn đang muốn tìm kiếm.
  • Questions: Những câu hỏi liên quan về từ khóa đang được tìm kiếm nhiều, đây sẽ là tính năng hữu ích để phát triển nội dung (content) nhắm thẳng đến tâm lý khách hàng.

Phân tích đối thủ cạnh tranh (Analyze Competitors)

Chỉ với thao tác nhập Domain của những đối thủ cạnh tranh vào ô tìm kiếm và bạn sẽ nhận được các kết quả như từ khóa liên quan đến website đối thủ, số lượt tìm kiếm, xu hướng thịnh hành và mức độ cạnh tranh của từng từ khóa.

Kiểm tra lượt tìm kiếm (Check Search Volume)

Về cơ bản thì cũng giống như ở mục đề xuất từ khóa, nhưng thay vì tìm kiếm từng từ khóa thì Bạn có thể kiểm tra lượt tìm kiếm nhiều từ cùng một lúc. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng mỗi lần không được vượt quá 700 từ. Sau khi nhập từ khóa cần kiểm tra, hệ thống của Keywordtool.io sẽ trả về cho bạn số lượt tìm kiếm(Search Volume),CPC, mức độ cạnh tranh(Competition).

Lọc từ khóa theo điều kiện

Keywordtool.io giúp người dùng lọc ra danh sách từ khóa đang có nhu cầu tìm kiếm một cách đơn giản với hàng trăm kết quả. Từ khóa được tìm kiếm sẽ theo phạm vi và các yêu cầu bao gồm:

  • Quốc gia (Locations)
  • Ngôn Ngữ (Language)
  • Chi Phí (Currency)
  • Từ khóa bổ sung (Find keywords within search results)
  • Lượt tìm kiếm (Search Volume)
  • Xu hướng (Trend)
  • Chi phí quảng cáo (CPC)
  • Mức độ cạnh tranh (Competition)

Xuất dữ liệu ra Excel, CSV

Để hỗ trợ người dùng có thể dễ dàng trong việc nghiên cứu và phân tích từ khóa kỹ càng hơn thì Keywordtool.io cũng cho phép xuất bộ từ khóa ra Excel, CSV.

Hướng dẫn sử dụng Keywordtool.io

Bước 1: Tìm kiếm và phân tích từ khóa bằng keywordtool.io

Bước 1: Tìm kiếm và phân tích từ khóa

  • Nhập từ khóa vào thanh tìm kiếm.
  • Chọn kênh tìm kiếm: Google, Amazon, Aliexpress, Ebay, Facebook, Tiktok, Instagram, Twitter, Youtube.
  • Lựa chọn ngôn ngữ phân tích

Sau khi tìm kiếm, Keywordtool.io sẽ gợi ý cho bạn 2 danh sách kết quả bao gồm: Keyword Suggestion(Từ khóa gợi ý) và Questions (Từ khóa dưới dạng các câu hỏi).
Từ đó, giúp bạn có một cách nhìn tổng quan về những từ khóa mà khách hàng đang tìm kiếm. Hệ thống sau đó sẽ xuất kết quả với các chỉ số như là:

  • Keyword: Gợi ý các từ khóa liên quan. Số lượng từ khóa mà người dùng đang tìm kiếm đều sẽ tăng mỗi ngày, vì vậy công cụ Keywordtool.io sẽ gợi ý cho bạn thêm nhiều từ khóa xoay quanh từ khóa chính.
  • Search Volume: Cung cấp cụ thể và chính xác số lượng người dùng tìm kiếm từ khóa đó trong một tháng. Đây là lượng truy cập (Traffic) một tháng tiềm năng của bạn.
  • Trend: Xu hướng và nhu cầu của người dùng trong vòng một năm hay nửa năm cũng có sự thay đổi. Điều đầu tiên bạn cần chắc chắn đó là có người mua trước khi nhập hàng về để bán.
  • CPC: Mức chi phí để bạn đẩy mạnh và tăng thứ bậc tìm kiếm của từ khóa đó.
  • Competition: Mức độ được phân tầng từ dễ 0 – khó 100 của từ khóa đó. Càng ở mức độ khó cao thì lượng bài viết và quảng cáo của bạn càng nhiều để tăng thứ hạng cho từ khóa đó.

Bước 2: Phân tích về đối thủ cạnh tranh

Không dừng lại ở việc tìm kiếm từ khóa, Keywordtool.io còn hỗ trợ bạn phân tich các đối thủ xung quanh bạn. Chỉ với thao tác nhập Domain của đối thủ vào phần tìm kiếm, công cụ sẽ đưa ra kết quả với các thông tin:

  • Từ khóa liên quan (Related Keyword).
  • Số lượt tìm kiếm(Search Volume).
  • Xu hướng thịnh hành(Trends).
  • Mức độ cạnh tranh(Competition).

Từ những kết quả trên, bạn có thể chuẩn bị và đưa ra các phương án để nâng cao độ hiệu quả cạnh tranh qua các từ khóa cho website của bạn hay của công ty.

Bước 3: Kiểm tra lượt tìm kiếm

Bạn có thể kiểm tra lượt tìm kiếm nhiều từ cùng một lúc. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng mỗi lần không được vượt quá 700 từ. Sau khi nhập từ khóa cần kiểm tra, hệ thống của Keywordtool.io sẽ trả về cho bạn số lượt tìm kiếm (Search Volume), CPC, mức độ cạnh tranh (Competition).

Bước 4: Lọc từ khóa theo điều kiện

  • Từ khóa được tìm kiếm sẽ theo phạm vi và các yêu cầu bao gồm:
  • Quốc gia (Locations)
  • Ngôn Ngữ (Language)
  • Chi Phí (Currency)
  • Từ khóa bổ sung (Find keywords within search results)
  • Lượt tìm kiếm (Search Volume)
  • Xu hướng (Trend)
  • Chi phí quảng cáo (CPC)
  • Mức độ cạnh tranh (Competition)

Bước 5: Xuất dữ liệu ra Excel, CSV

Để hỗ trợ người dùng có thể dễ dàng trong việc nghiên cứu và phân tích từ khóa kỹ càng hơn thì Keywordtool.io cũng cho phép xuất bộ từ khóa ra Excel, CSV đơn giản bằng cách tick chọn từ khóa và bấm vào Export to Excel/Export to CSV hay lưu vào bộ nhớ tạm (Copy to Clipboard).

Mức giá của Keywordtool.io

Keywordtool.io mang lại rất nhiều lợi ích cho các Marketer, SEO cũng như thiết kế website. Công cụ với nhiều mức giá khác nhau cùng với trải nghiệm cũng khác nhau. Với 3 mức giá cho bạn có thể lựa chọn:

Miễn phí (FREE)

Phiên bản miễn phí dành cho bất kì khách hàng nào cũng có thể sử dụng tìm kiếm từ khóa. Tuy nhiên, một số tính năng sẽ bị giới hạn: không hiển thị lượt tìm kiếm, CPC, xu hướng cũng như bộ lọc từ khóa.

Trả phí (Pro Version)

Keywordtool.io Pro cung cấp khách hàng với 3 gói khác nhau cùng số lượng tính năng, yêu cầu và dữ liệu mới được cập nhật thường xuyên:

bảng giá kezywordtool

Như vậy, các bạn biết keywordtool.io là gì và cách sử dụng keywordtool.io đơn giản hiệu quả nhất. Khi đã có danh sách từ khóa, đừng quên phương pháp sàng lọc độ cạnh tranh và phương pháp tối ưu từ khóa hiệu quả. Chúc các bạn thành công với bộ công cụ mới.

Có thể bạn sẽ thích

Bài viết phổ biến