SEO website lên TOP Google chắc chắn là điều mà bất kỳ SEOer hay doanh nghiệp nào cũng muốn thực hiện được. Tuy nhiên để từ khóa SEO lên TOP, không phải cứ muốn là được. Từ khóa được xem là cầu nối giúp kết nối khách hàng với website của bạn. Trong SEO, tối ưu từ khóa giúp website cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Cùng chúng tôi tìm hiểu cách SEO từ khóa đưa website lên TOP Google đơn giản nhất nhé.
SEO từ khóa là gì?
Từ khóa là gì?
Từ khóa là một từ hoặc cụm từ mô tả ý định mà người dùng muốn tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ hoặc vấn đề bất kỳ mà họ quan tâm. Tất nhiên từ khóa được tìm kiếm thông tin trên môi trường có kết nối internet.
Việc xác định từ khóa cụ thể, rõ ràng gắn liền với sản phẩm, dịch vụ hoặc chủ đề mà doanh nghiệp hướng đến sẽ giúp cho trang web của bạn có sự thống nhất đồng bộ. Như vậy người dùng sẽ dễ dàng tìm kiếm và tiết kiệm được chi phí để quảng bá hơn.
Như vậy từ khóa SEO, hiểu đơn giản là xác định và phân bổ mật độ từ khóa có chủ đích trong bài viết của bạn. Khi người dùng tìm kiếm từ khóa này, bài viết trên trang sẽ được hiển thị và xếp hạng cao trong công cụ tìm kiếm. Thông thường mật độ từ khóa trong SEO của một bài viết tối ưu là 1-2%.
Vai trò của việc SEO từ khóa cho website
SEO từ khóa là quá trình tối ưu từ khóa mục tiêu theo tiêu chuẩn của Google hoặc các công cụ tìm kiếm. Mục đích cuối cùng là giúp cho từ khóa và bài viết trên trang web xếp hạng cao trong thứ hạng tìm kiếm. Hơn nữa từ khóa SEO cũng giúp người dùng, khách hàng tiếp cận thông tin, sản phẩm và dịch vụ nhanh chóng hơn.
Cách chọn từ khóa SEO hiệu quả cho website
Chọn từ khóa phù hợp được xem là khâu quan trọng đầu tiên khi tiến hành SEO website. Bởi từ khóa SEO ảnh hưởng trực tiếp đến cả quá trình, sự thành công và thất bại của một dự án SEO. Dưới đây là những cách chọn từ khóa SEO hiệu quả từ chuyên viên digital marketing chia sẻ::
Chọn từ khóa phù hợp với nội dung website
Nếu bạn đang nghĩ rằng muốn website lên TOP Google thì nên tìm từ khóa có lượt search cao thì chắc chắn bạn đã sai rồi. Từ khóa có lượt tìm kiếm cao chắc chắn sẽ có khả năng tiếp cận cao, nhưng đây cũng là những từ khóa có khả năng cạnh tranh rất lớn. Nếu nội lực website yếu thì thời gian SEO lên TOP rất lâu.
Như vậy lượt tìm kiếm của từ khóa không quyết định được website có tiếp cận nhiều khách hàng hay không. Thay vì mạo hiểm và mất thời gian, bạn nên nghiên cứu và chọn từ khóa phù hợp với nội dung của web. Cụ thể là những từ khóa có lượt tìm kiếm trung bình, độ cạnh tranh thấp. Như vậy từ khóa dễ dàng SEO lên top hơn. Khi website đã được tối ưu tốt, có lượng truy cập ổn định thì việc SEO keyword có lượt tìm kiếm cao cũng rất dễ dàng.
Chọn từ khóa chuẩn SEO theo từng nhóm chủ đề
Nếu bạn muốn SEO từ khóa đưa trang web lên TOP, đừng quá tập trung vào các từ khóa riêng lẻ. Ở mỗi sản phẩm, dịch vụ hoặc chủ đề, hãy chọn lấy từ khóa trọng tâm để làm SEO. Bởi nếu SEO một từ khóa riêng lẻ, thời gian để website tăng thứ hạng là rất thấp. Hơn nữa nội dung trên trang cũng không có sự liên quan, đồng nhất.
Để SEO đưa website lên TOP Google cần:
- Từ khóa thuộc từng nhóm chủ đề sẽ giúp quá trình SEO hiệu quả
- Website có nội dung liên kết chặt chẽ, dẫn dắt khách hàng tìm hiểu
- Tiếp cận nhiều khía cạnh và đối tượng trong cùng một sản phẩm
Không chọn từ khóa chung chung
Theo những lưu ý từ các công ty host, khi lựa chọn keyword cho website chính là không dùng từ khóa chung chung. Nếu bạn thiết kế website phục vụ cho việc bán hàng hoặc dịch vụ, những từ khóa này dù tìm kiếm nhiều nhưng mục đích không có. Hơn nữa dù quá trình SEO keyword thuận lợi thì tỷ lệ chuyển đổi cũng không khả thi. Hơn nữa nếu nội lực web không ổn định và không mạnh, bạn rất khó để có thể làm cho từ khóa có vị trí cao.
Cách SEO từ khóa đưa website lên TOP Google nhanh nhất
Như đã đề cập, việc SEO các keywordlà một quá trình, không dễ nhưng không hoàn toàn khó. Bạn chỉ cần đáp ứng đủ tiêu chuẩn của các công cụ tìm kiếm thì thứ hạng website lên TOP Google sẽ tăng nhanh chóng. Dưới đây là các cách để từ khóa SEO đưa website lên TOP Google nhanh chóng được đề xuất bởi Founder Mona Media đơn vị cung cấp dịch vụ làm SEO chuyên nghiệp chia sẻ:
Phân tích kế hoạch từ khóa SEO chuẩn xác
Phân tích kế hoạch là một nền tảng cốt lõi giúp hiệu quả SEO tốt hơn, tiết kiệm chi phí hơn. Tuy nhiên để thực hiện, SEOer sẽ phải phân tích, nghiên cứu thị trường cũng như xem xét được mức độ cạnh tranh của keyword. Hiện tại có 2 cách để chọn từ khóa SEO như sau:
Chọn keyword theo mức độ cạnh tranh
Đây là cách SEO từ khóa khá hay, giúp người dùng tiếp cận website của bạn dễ dàng hơn. Hiện có 2 loại keyword mà bạn có thể khai thác là keyword ngắn và dài. Bạn có thể ưu tiên phát triển nội dung từ longtail keyword, bởi đây là những từ khóa cạnh tranh thấp, tỷ lệ chuyển đổi cao.
Lựa chọn từ khóa mang tính chất địa phương
Tức là lựa chọn keyword địa phương để tăng khả năng truy cập và lên TOP nhanh. Đối với các trang web chú trọng vào hoạt động kinh doanh thì đây là từ khóa giúp việc lên TOP vượt bậc. Điển hình như: “chụp ảnh cưới tại Hà Nội”, “phòng khám nha khoa uy tín TP Hồ Chí Minh”….
Xây dựng content chất lượng theo keyword
Sau khi xây dựng được bộ keyword chất lượng và chuẩn bị tốt cho việc SEO từ khóa, bạn hãy bắt đầu vào việc chuẩn bị nội dung chất lượng và độc đáo. Nội dung tốt, đầy đủ và thu hút người đọc sẽ giúp website phát triển mà chẳng cần phải đi backlink. Nói đến bài viết chất lượng, hiện phải đảm bảo 3 tiêu chí sau đây:
- Dung lượng của bài viết ít nhất từ 400 – 600 từ
- Hình ảnh tối thiểu 1-2 ảnh trong bài
- Mức độ trùng lặp trên 95%
Tối ưu các yếu tố onpage cho website
Sau khi nghiên cứu và có content chất lượng, khâu tối ưu Onpage cho website là bước để đưa từ khóa SEO lên TOP Google nhanh và hiệu quả nhất. Trước hết bạn hãy chú trọng đến các yếu tố như:
- Title: chứa tối đa 30-60 ký tự, bắt buộc phải có keyword chính và nên ưu tiên ở phần đầu để nội dung chuẩn SEO
- URL: URL là từ khóa chính giúp SEO tốt hơn, không dấu, các từ cách nhau bằng dấu gạch nối.
- Độ an toàn: Làm thế nào để biết được một web an toàn? Website không chứa mã độc giúp Google nhận diện, người dùng truy cập tốt. Để biết thêm nhiều kiến thức về web nữa bạn có thể tham khảo ngay tại promolocus.com.
Xây dựng backlink chất lượng
Backlink hay còn gọi là textlink, là một tiêu chí giúp website có được lượng traffic ổn định, uy tín và lên TOP nhanh hơn, dễ hơn. Bên cạnh SEO các từ khóa đưa website lên TOP Google bằng sáng tạo nội dung thì backlink là yếu tố hỗ trợ cho công việc SEO. Xây dựng backlink trên các trang web có nội dung liên quan cũng giúp bạn tránh các đánh giá spam hoặc truy cập không có tỷ lệ chuyển đổi.
Sáng tạo nội dung cho website
4 bước trên hoàn thiện tức là bạn đã có được 90% khả năng đưa website lên TOP Google rồi. Tuy nhiên để người dùng có trải nghiệm tốt hơn, bạn nên liên tục cập nhật các bài viết chất lượng, duy trì ổn định lượng traffic tự nhiên cho website. Như vậy trang web của bạn sẽ phát triển bền vững và có thứ hạng ngày càng cao.
Trên đây là hướng dẫn cách SEO từ khóa giúp đưa website lên TOP Google nhanh chóng, hiệu quả. Nhiều người cứ tưởng SEO keyword là dễ, tuy nhiên để thực hiện được thì đầu tiên bạn phải hiểu và có nền tảng cơ bản về các kỹ thuật SEO. Hy vọng bài viết mang đến những thông tin hữu ích hỗ trợ các SEOer trong công việc phát triển website nhé.