Có rất nhiều các phương pháp marketing hiệu quả nhưng một trong số đó phải kể đến quảng cáo thương hiệu trên sân tập golf. Vậy các yếu tố nào khiến việc quản cáo thương hiệu trên sân tập golf hiệu quả? Lợi ích của quảng bá thương hiệu trên sân golf ? Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu và chia sẽ kinh nghiệm tất tần tật về quảng bá thương hiệu trên sân golf nhé.
Quảng cáo thương hiệu trên sân tập golf là như thế nào?
Hiện nay môn thể thao golf nói riêng và văn hóa chơi golf nói chung đã và đang rất phổ biến ở Việt Nam. Nhất là đối với tầng lớp khá giả, kinh tế tốt. Chính vì vậy các chiến lược gia marketing đã nhắm tới những vị trí chiến lược thúc đẩy tiềm năng quảng bá, quảng cáo thương hiệu trên sân tập golf.
Nhờ các ưu điểm ví dụ như vị trí đắc địa, dễ dàng tiếp cận khách hàng,… Quảng cáo trên sân đánh golf là một làn gió mới thổi vào con đường chiến dịch marketing của các doanh nghiệp. Đặc biệt là các doanh nghiệp đánh vào phân khúc khách hàng thượng lưu, nhóm khách hàng có tiềm lực tài chính mạnh.
Vậy nói chung quảng cáo trên sân tập golf chính là một hình thức marketing. Đây là hình thức quảng cáo nâng tầm thương hiệu của doanh nghiệp. Vì nếu đã tiếp cận hình thức marketing này thì doanh nghiệp của bạn chính là đang tiếp cận phân khúc khách hàng cao cấp có mức thu nhập lớn. Các doanh nghiệp có lợi thế về kinh doanh bất động sản, tài chính – ngân hàng, ô tô hay bảo hiểm thì nên chọn hình thức quảng cáo thương hiệu này.
Các vị trí đắc địa cho việc quảng cáo thương hiệu trên sân golf
Vậy đã là hình thức quảng cáo thương hiệu trên sân tập gôn thì có hai yếu tố chủ quan quyết định đến hiệu quả của chiến dịch quảng cáo đó chính là vị trí đặt biển quảng cáo và cách thiết kế biển quảng cáo độc đáo. Ở phần này chúng ta sẽ nói đến các vị trí đắc địa cho việc quảng cáo thương hiệu sân golf.
Quảng cáo ở lối vào sân tập
Đây có thể nói chính là vị trí tiếp cận khách hàng đầu tiên của cả sân gôn. Ưu điểm lợi thế của lối vào sân gôn chính là thời gian mà khách hàng ngắm nhìn cảnh quang xung quanh rất nhiều. Chắc chắn với bạn ngay cả khách hàng đã quen sân hay là khách hàng mới. Thì các biển quảng cáo đặt ở vị trí này đều được họ quan sát và dễ dàng chú ý.
Quảng cáo ở cuối sân tập
Khác biệt với các biển quảng cáo ở đầu sân thì vị trí ở cuối sân lại có các ưu điểm khác hẳn. Thường sau khi đã trải qua khoảng thời gian bóng đánh golf trên sân. Thì một là khách hàng sẽ nán lại nghỉ ngơi uông nước hoặc là ra về luôn. Chính vì thế lựa chọn góc gần, hay những vị trí đặt trong tầm nhìn của khách là rất quan trọng. Ngoài ra vào giai đoạn này để có thể thu hút ánh nhìn của các vị khách cần có một biển quảng cáo thật đặc sắc và bắt mắt. Nếu bạn thành công ở vị trí đặt biển này thì có đến hơn 80% bạn sẽ có được nguồn khách hàng tiềm năng chuyển đổi thành khách hàng thực tế.
Quảng cáo dọc hai bên sân tập và các ngăn vách line tập
Nếu hai vị trí kia là để tiếp cận khách hàng ban đầu và về sau. Thì vị trí dọc hai bên sân tập và các ngăn vách line có ưu điểm sẽ liên tục đập vào mắt khách hàng trong suốt khoảng thời gian họ chơi bóng ở đây. Điều này sẽ giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ và tạo hiệu ấn tường minh lại. Giúp thương hiệu của bạn dễ dàng lưu giữ được trong tâm trí họ. Nhưng bù lại gần chi phí cho các vị trí này khá tốn kém vì bạn gần như phải đặt biển trải dài suốt mấy chục có thể hàng trăm hecta diện tích mặt sân nhưng bù lại hiệu quả thu được rất khả quan nhé.
Quảng cáo trên hành lang, standee, giỏ bóng, xe golf cart…
Ngoài các vị trí lớn đắt địa trên thì ta có thể tận dụng tất cả các vị trí khác trên sân tập chẳng hạn hành lang, các biển digital standee tại các sản chào, sảnh lễ tân… Hay thậm chí là ở giỏ bóng, trên xe golf cart… Miễn là nơi đó dễ dàng tiếp cận ánh mắt của khách hàng là ta có một phần cơ hội quảng cáo thương hiệu của mình quá những bài tập golf trên sân golf. Vì vậy tùy theo chiến lược marketing và chi phí cho cả chiến dịch mà bạn cân nhắc lựa chọn các vị trí này nhé.
Kinh nghiệm thiết kế biển quảng cáo tại sân golf
Biển quảng cáo trên sân tập golf hay còn gọi là các Maquette. Thiết kế maquette được coi là công đoạn đặc biệt quan trọng. Biển quảng cáo maquette thể hiện thông điệp, hình ảnh mà nhãn hàng quảng cáo muốn nhắn nhủ tới các khách hàng. Từ đó thể hiện chiến lược marketing tiếp cận các khách hàng tiếp năng. Các kinh nghiệm lưu ý khi thiết kế maquette như sau :
- Xác định địa điểm, vị trí đắc địa để đặt biển banner quảng cáo : Ngoài các vị trí ảnh hưởng đến tầm quan sát, ánh mắt của khách hàng thì bạn nên thiết kế và đặt biển quảng cáo sao cho không ảnh hưởng đến người chơi nữa nhé.w
- Xác định rõ ràng mục tiêu truyền thông cho maquette : Do tính chất môi trường sân golf là dùng để giải trí, không gian yên tĩnh cho khách hàng. Chính vì thế các nội dung mục tiêu truyền thông phải thật sự phù hợp. Ngoài ra khách hàng ở đây đa phần là giới thượng lưu chính vì thế các thiết kế của maquette nên thật sự tinh tế gọn gàng, thông điệp ngắn gọn và xúc tích.
- Nên kết hợp với các đơn vị công ty chuyên về truyền thông quảng cáo để gia tăng tính hiệu quả khi thiết kế biển maquette. Ngoài ra kết hợp với các đơn vị agency sẽ tăng tính chuyên nghiệp tính thẫm mỹ cho biển quảng cáo.
- Tuyệt đối không nên dùng các nội dung hình ảnh phản cảm đồi trụy hay có liên quan đến chính trị.
Lợi ích khi quảng cáo thương hiệu trên sân golf
Lợi ích và vai trò của marketing thương hiệu trên sân golf cơ bản giúp doanh nghiệp kinh doanh golf đạt được những điều sau đây :
Tiếp cận được nhóm khách hàng có thu nhập cao
Đây chính là lợi ích rõ rệt nhất mà quảng cáo thương hiệu ở sân chơi golf mang lại cho doanh nghiệp chúng ta. Không chỉ như vậy đa số các vị trí đặt biển quảng cáo đều giúp thương hiệu tiếp cận với khách hàng ở cự ly gần, dễ dàng tăng tính nhận biết thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Với những sản phẩm dịch vụ cao cấp như bất động sản, tài chính – ngân hàng, bảo hiểm hay ô tô… thì việc triển khai hình thức quảng cáo này là hoàn toàn phù hợp để dễ dàng tiếp cận phân khúc khách hàng cao cấp hơn những phương pháp truyền thống như SEO, chạy quảng cáo Facebook,…
Tăng uy tín, nâng tầm thương hiệu một cách chuyên nghiệp
Đây là một hình thức marketing khá phổ biến ở các nước phát triển nhưng đối với Việt Nam thì vẫn là một hình thức mới mẻ. Ngoài ra chi phí quảng cáo thương hiệu trên sân golf thực sự không hề rẻ. Nhưng bù lại thì hiệu quả rõ rệt, thương hiệu sẽ tăng độ uy tín và thể hiện trong mắt khách hàng một cách chuyên nghiệp. Nhất là đối với giới nhà giàu, biển quảng bá thương hiếu ở sân tập golf đã cho thấy giá trị cao của doanh nghiệp bạn trong mắt họ.
Quảng bá thương hiệu hướng đến nhiều đối tượng
Chi phí tốn kém của việc quảng cáo ở sân tập golf nhưng bù vào hiệu quả mang lại trước mắt là nhân đôi. Các sân tập golf ở Việt Nam không chỉ có mặt của khách nội địa mà còn là điểm đến với số lượng vô cùng lớn của du khách quốc tế. Vậy chẳng phải thương hiệu của bạn sẽ được đông đảo khách hàng quốc tế tiếp cận được hay sao. Vậy vì thế các maquette của bạn nên chọn thiết kế song ngữ phù hợp với phát triển trong tương lai của cả doanh nghiệp nói riêng và phong trào quảng cáo trên sân tập gôn nói chung.
Quảng cáo thuơng hiệu trên sân tập Golf đã mang đến làn gió mới cho truyền thông thương hiệu tại Việt Nam. Dù là hình thức quảng bá còn khá mới mẻ, nhưng hình thức này lại được các nhãn hàng cao cấp ưu ái lựa chọn nhờ vào thế mạnh về địa hình quảng cáo và khả năng tiếp cận phân khúc khách hàng đẳng cấp.