SEO là một trong những phương pháp được đánh giá cao trong chiến dịch Marketing cho doanh nghiệp. Chiến lược SEO hiệu quả không chỉ giúp giảm thiểu chi phí Marketing mà còn giúp cải thiện thứ hạng trang web cũng như gia tăng cơ hội chuyển đổi khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Vậy cách SEO website lên TOP Google nhanh chóng và bền vững như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.
SEO là gì?
SEO (Search Engine Optimization) được hiểu là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quá trình gia tăng lưu lượng truy cập website thông qua kết quả của việc cải thiện thứ hạng website cũng như tăng khả năng hiển thị trên công cụ tìm kiếm.
Điều này giúp cho trang web của bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu thông qua những từ khóa liên quan mà họ tìm kiếm trên Google. Có 3 loại yếu tố mà các SEOer cần tập trung đó là:
- SEO Onpage: Tập trung chủ yếu vào các yếu tố trên trang và tối ưu các yếu tố hiển thị ngay trên website với mục đích giúp nâng cao thứ hạng trang web trên công cụ tìm kiếm.
- SEO Offpage: Tập trung vào tối ưu hóa các yếu tố bên ngoài website như Link Building, Marketing trên các kênh Social Media. Số liên kết ngược mà một trang web có được từ các nguồn uy tín giúp xây dựng lòng tin với các thuật toán tìm kiếm của Google.
- SEO kỹ thuật: Tập trung vào quá trình tối ưu nhằm đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật của Google giúp cải thiện tốc độ tải trang giúp các công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng thu thập thông tin, lập chỉ mục hay hiển thị trang web.
SEO Website quan trọng như thế nào?
Dưới đây là những yếu tố giải thích vì sao doanh nghiệp cần thực hiện SEO Website lên Top Google:
Tăng mức độ uy tín của website đối với người dùng
Google liên tục thay đổi các thuật toán với mục tiêu nhằm cung cấp những nội dung hữu ích, mang lại giá trị cao cho người dùng cũng như đem đến những trải nghiệm tích cực cho người dùng khi sử dụng trang web.
Google sử dụng hơn 200 tín hiệu xếp hạng để quyết định những phần nội dung lọt vào Top đầu của kết quả công cụ tìm kiếm. Một trang web hữu ích sẽ cung cấp cho người dùng những thông tin và nội dung mà họ đang tìm kiếm. Khi đáp ứng được các yêu cầu của Google, các SEOer cần tối ưu hóa các yếu tố như từ khóa, tiêu đề, thẻ meta, các heading,… nhằm đảm bảo Googlebot có thể hiểu được các nội dung của bài viết cũng như đánh giá được mức độ hữu ích của trang web đối với người dùng.
Tăng lưu lượng truy cập không mất phí
Mỗi doanh nghiệp trung bình sẽ phải chi khoảng 1% tổng doanh thu cho quảng cáo. Nhưng với việc thu hút lưu lượng truy cập thông qua SEO thì hoàn toàn miễn phí. Bạn sẽ phải trả tiền để quảng bá và phát triển nội dung nhưng gần như không đắt bằng số tiền phải trả cho mỗi lần click chuột (CPC) của quảng cáo.
Việc đầu tư tăng lưu lượng truy cập tự nhiên qua SEO có thể mất nhiều thời gian nhưng sẽ đem lại kết quả có giá trị lâu dài và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng.
Tăng tỷ lệ chuyển đổi
Việc giữ chân khách hàng hay khách hàng truy cập quay trở lại là yếu tố vô cùng cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp. Việc tận dụng lưu lượng truy cập đã có giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi cũng như biết được những phải hồi, đánh giá và trải nghiệm của người dùng trên trang.
9 bước SEO website lên top công cụ tìm kiếm nhanh nhất 2023
Dưới đây là cách SEO Website lên Top Google được ứng dụng phổ biến từ các công ty dịch vụ SEO chuyên nghiệp đã được mona.host chọn lọc và mang đến cho bạn có thể tham khảo:
Nghiên cứu thị trường, đối thủ
Trong tất cả các lĩnh vực, việc phân tích và tổng hợp các thông tin về khách hàng, đối thủ luôn là bước đầu tiên cần thực hiện. Việc này không chỉ giúp bạn hiểu rõ hơn về thị trường mà còn nắm bắt được các bước đi của đối thủ cạnh tranh.
- Phân tích khách hàng giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng tìm được “điểm chạm” giữa khách hàng mục tiêu và website. Từ đó bạn có thể xác định được chính xác chủ đề, từ khóa và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website.
- Đối với việc phân tích đối thủ, bạn có thể dựa vào kết quả tìm kiếm từ Top 10 Google. Nên tập trung vào phân tích những website nằm trong Top các yếu tố như nội dung, hình ảnh, backlink, giao diện,…
Khi đã tổng hợp lại tất cả các thông tin, bạn sẽ đưa ra được các ưu nhược điểm của doanh nghiệp, những cơ hội và thách thức trong quá trình SEO Top Google. Từ đó sẽ xây dựng được chiến lược SEO hiệu quả và tối ưu nhất cho doanh nghiệp.
Tiến hành nghiên cứu từ khóa
Nghiên cứu từ khóa là quá trình tìm kiếm những gì người dùng đang tìm kiếm, lưu lượng truy cập và mức độ cạnh tranh của cụm từ đó. Một số công cụ nghiên cứu từ khóa hữu ích phải kể đến như Keywordtool.io, Ubersuggest,… cung cấp danh sách các từ khóa mà bạn có thể chọn lọc liên quan đến doanh nghiệp và thị trường.
Quá trình nghiên cứu từ khóa, cụm từ khóa giúp bạn định hình và xây dựng được cấu trúc website phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp.
> Đọc thêm: Cách SEO từ khóa đưa website lên Top Google
Xây dựng cấu trúc Website chuẩn SEO
Xây dựng và tối ưu cấu trúc website là việc bạn phân chia từ khóa thành các chuyên mục và trang đích phù hợp. Một cấu trúc website chuẩn không chỉ giúp bạn dễ dàng quản lý nội dung web còn còn giúp trang web trở nên thân thiện hơn với người dùng. Hơn nữa, bot Google cũng có thể nhanh chóng thu thập dữ liệu để lập chỉ mục.
Lập kế hoạch SEO chi tiết
Một dự án SEO thường gồm 4 nhóm công việc như sau:
- Xây dựng website: Bạn cần thiết kế website tạo sự thân thiện với người dùng, đồng thời vẫn thể hiện sự khác biệt và thế mạnh cho doanh nghiệp. Phụ thuộc vào chiến lược SEO mà bạn có thể bắt đầu xây dựng một website mới hoặc tối ưu lại website hiện tại.
- Xây dựng nội dung: Nội dung các bài viết trên website cần dựa vào danh sách từ khóa mà bạn đã thiết lập phía trên. Cần xác định được số lượng bài viết cho mỗi chủ đề từ khóa, hệ thống kink nội bộ và thứ tự nội dung của chủ đề,…
- Quảng cáo website: Nội dung bài viết của bạn có hay đến đâu nhưng không có khả năng tiếp cận người dùng thì cũng không mang lại hiệu quả. Bạn cần tiến hành quảng cáo nội dung trên các trang mạng xã hội, blog, báo chí,…
- Phân tích và Audit SEO: Trong quá trình thực hiện chiến dịch SEO tổng thể website lên Top, bạn cần theo dõi kết quả và phân tích các số liệu (thứ hạng, traffic,..) một cách thường xuyên. Từ đó đưa ra được những phương án điều chỉnh phù hợp trong quá trình tối ưu SEO.
Tối ưu Onpage Website
SEO Onpage là quá trình xây dựng website đem lại những trải nghiệm thân thiện với người dùng và Google. Đây là công đoạn cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa team lập trình và SEO để xây dựng một website đạt chuẩn.
Tối ưu SEO Offpage
SEO Offpage là cách bạn tối ưu trang web của mình thông qua các phương tiện bên ngoài. Viết blog, tiếp thị hay các hoạt động truyền thông,… đều giúp cải thiện SEO website. Bên cạnh đó, các liên kết ngược cũng góp một phần không nhỏ trong thứ hạng website của bạn.
Khi các trang web chất lượng liên kết đến website của bạn, Google sẽ hiểu được mức độ tin cậy của trang web và đánh giá cao website của bạn. Vì vậy, bạn nên xây dựng hồ sơ backlink từ các trang web uy tín và có thẩm quyền cao.
Xây dựng kênh Social Network cho doanh nghiệp
Các kênh Social Network đóng một vai trò quan trọng trong quá trình SEO hiệu quả cũng như tăng độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp. Đây cũng là một cách giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình một cách tự nhiên, an toàn và hiệu quả nhất.
Tối ưu Content chuẩn SEO
Content được xác định dựa trên nhóm chủ đề và danh sách từ khóa đã được triển khai trước đó. Bạn nên lựa chọn những chủ đề là thế mạnh và ưu điểm của doanh nghiệp cũng như có khả năng lên top để triển khai. Hơn nữa, việc triển khai nội dung theo từng nhóm chủ đề sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý và tránh trùng lặp nội dung.
Phân tích kết quả và đánh giá
Cuối cùng chính là bước cần phải thực hiện trong bất cứ dự án SEO nào là đánh giá tình hình triển khai và kết quả dự án. Các chỉ số và dữ liệu của website cũng cần được theo dõi liên tục và định kỳ nhằm đưa ra những phương án xử lý cũng như cải thiện kịp thời. Bạn có thể sử dụng công cụ đo lường của Google cung cấp như Google Search Console và Google Analytics để hỗ trợ quá trình này.
Thực hiện quá trình SEO website lên top Google đòi hỏi bạn cần đầu tư thời gian và công sức để mang lại hiệu quả marketing lâu dài. Nếu chưa sở hữu đội ngũ marketing inhouse, bạn có thể sử dụng dịch vụ SEO top Google từ các Agency uy tín để mang lại hiệu quả cao. Đặc biệt hơn, nếu bạn có kiến thức và kỹ năng SEO và muốn đóng gói thành khóa học gửi đến mọi người nhưng lại không biết cách đóng gói khóa thì có thể tham khảo kiến thức tại Khánh Hùng Academy. Hy vọng qua bài viết của chúng tôi, bạn sẽ có thêm những kiến thức về SEO cũng như áp dụng thành công chiến lược SEO cho lĩnh vực và doanh nghiệp của mình.
>> Đọc thêm:
- Tổng hợp những cách tăng traffic hiệu quả cho website
- Top 10 Công ty dịch vụ Content Marketing uy tín nhất hiện nay
- Top 10 dịch vụ SEO Website uy tín tốt nhất Việt Nam 2023